Làm sao để trở thành một Social Media Manager chuyên nghiệp?
Quan trọng nhất vẫn là thái độ...
Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền rất nhiều bài đăng về làn sóng “layoff". Tức là, các công ty bắt đầu có xu hướng “sa thải” bớt nhân viên, để không làm “nặng gánh" thêm cho bộ máy của công ty. Họ không còn đủ khả năng chi trả những khoản tiền mà một nhân viên vẫn thường tiêu tốn mỗi ngày (như tiền lương, phụ cấp, sinh hoạt chung, bảo hiểm,...)
Vậy bài toán ở đây là làm sao để bạn, có thể tự tạo cơ hội cho chính mình trước khi người khác tước đi một cơ hội khác của bạn. Câu trả lời là: hãy nâng cấp bản thân để thích nghi với mọi hoàn cảnh. Và một trong những ngành nghề có thể coi là “hot” nhất nhì hiện nay đó là Social Media Manager - một công việc với nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng. Bởi vì, bất cứ thương hiệu nào, bất cứ doanh nghiệp nào hiện nay đều tập trung ít nhiều vào các nền tảng mạng xã hội để tăng trưởng về lâu về dài.
Vậy cụ thể, Social Media Manager là gì? Bạn cần những tố chất nào để trở thành một Social Media Manager chuyên nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối nhé.