Đừng làm "selfish creator" nữa mà hãy trở thành một "ping-pong creator" trong năm 2025
Hãy làm giàu SỰ ĐỒNG CẢM nếu bạn muốn trở thành creator trong năm mới.
Hôm trước mình có nhận được tin nhắn reply story của một người bạn lâu năm từ cấp 3, bạn làm việc tại nước ngoài đã hơn 5 năm, trong năm tới, dự định sẽ về Việt Nam làm việc, và hôm đó, bạn hỏi mình câu này:
Bạn mình làm trong mảng phụ trách quy trình kỹ thuật đã nhiều năm, khi theo dõi quá trình mình đã thay đổi từ người làm văn phòng sang creator, bạn vẫn hay khoe mình với những người bạn cũ khác, rằng mình đã làm làm nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, với bạn, bạn hay gọi mình là TikToker - vì TikTok cũng là nền tảng mình xuất phát đầu tiên.
Giữa cơn sóng cộng đồng creator trên toàn cầu đã lên tới con số 300 triệu người (theo số liệu thống kê từ Adobe), liệu còn cơ hội nào cho những người mới bắt đầu, cơ hội nào cho những người cảm thấy đang khá trễ để tham gia làn sóng? và nếu bắt đầu sáng tạo nội dung, thì nên bắt đầu từ đâu?
Một câu hỏi mà sẽ làm người hỏi tự cảm thấy một biển trời mông lung vô tận với nhiều thông tin nhiều vô số kể.
Nhất là trong thời kỳ nền kinh tế sáng tạo (creator economy) thời điểm này, một solo creator lại cần gia tăng tốc độ để sở hữu những điều kiện cần có trong từng giai đoạn, và hiện tại, những giá trị đó bao gồm: