Dấu ấn riêng là gì, và vì sao bạn cần đến nó?
Đừng cố để trở thành ai, ngoài chính bản thân mình.
Thử tưởng tượng, bạn đang lướt Tiktok và bắt gặp video của một content creator với ngoại hình và phong cách nội dung rất đặc biệt. Sự chú ý của bạn lập tức bị thu hút. Bạn dừng lại vài giây để xem nội dung, và sau đó là vài chục phút để xem thêm nhiều nội dung khác...
Sau một thời gian theo dõi, creator đó dần trở thành một hình ảnh ấn tượng trong tâm trí bạn, đủ để khiến bạn nhớ đến, hoặc nhận ra khi nhìn thấy phong cách riêng của họ được sao chép bởi ai đó khác.
Mặc dù còn chưa hiểu người đó là ai, có họ tên là gì… nhưng có thể nói, content creator đó đã thành công trong việc tạo được một dấu ấn lên bạn, giữa một “rừng” những content creator y chang nhau ngoài kia. Chí ít, người đó cũng không phải là một người nhảy theo những bài nhạc trend, làm hiệu ứng “biến hình” giống như hàng chục ngàn người khác đã làm.
Ở vị trí của một user, việc này diễn ra thường xuyên đến độ chúng ta ít khi để ý đến. Nhưng với vai trò của một creator, mình cho rằng đây chính là điều mà chúng ta cần phải suy nghĩ nhiều hơn.
Vì việc tạo ra được dấu ấn riêng cho nội dung của mình, theo như cách nói của Jim Collins, chính là cách để những nhà sáng tạo có thể đi từ “giỏi” lên đến “xuất sắc”. Vì sao ư?
Trong bài viết của tuần này, mình sẽ cùng mọi người giải đáp về chủ đề này.
Nhưng trước hết, chúng ta cần phải hiểu “dấu ấn riêng” là gì.