Người theo dõi có thật sự biết bạn là ai?
Là một content creator, việc trở nên mờ nhạt và dễ quên trong tâm trí người theo dõi là một kết quả đáng buồn. Vậy nên, bên cạnh việc sáng tạo ra nội dung có sức lan tỏa, chúng ta cũng thường phải suy nghĩ về việc sự xuất hiện của mình sẽ tạo ra dấu ấn gì lên cho người khác (hoặc, ít nhất là những creators có tâm huyết với những gì mình làm sẽ nghĩ vậy).
Dấu ấn ở đây không phải chỉ là “thương hiệu cá nhân” theo nghĩa chuyên môn, mà còn là bản sắc riêng biệt của bạn, là những gì bạn muốn nhắn gửi đến thế giới, là những giá trị vô hình mà bạn và nội dung của bạn tạo ra…
Vậy, quá trình để “dấu ấn riêng” của bạn được hình thành trong tâm trí người khác sẽ diễn ra thế nào? Và làm sao để content creators có thể tận dụng hiểu biết đó cho việc xây dựng tầm ảnh hưởng của riêng mình?
Bài viết này của mình sẽ giúp bạn giải đáp được 2 câu hỏi đó.
Từ góc độ người theo dõi
Từ góc độ của người khác, ấn tượng về bạn sẽ được hình thành qua 3 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Tiếp xúc
Ở giai đoạn này, một ai đó lần đầu tiên được biết đến sự tồn tại của bạn. Có thể là từ một nội dung được thuật toán đề xuất, từ một bài viết được chia sẻ, hay từ một tựa đề thu hút tình cờ khiến họ phải chú ý…
Dù là gì đi nữa, việc nội dung của bạn khiến một ai đó phải “để mắt” đến đã là một thành công đáng kể. Đặc biệt giữa một thị trường nội dung ồn ào và cạnh tranh như ngày nay.
Vậy nhưng, ở giai đoạn “tiếp xúc” này, họ vẫn chưa biết bạn là ai cả. Tất cả những gì họ có để đánh giá về bạn chỉ là bề nổi. Chính những nội dung bạn chia sẻ công khai, là thứ sẽ giúp họ có một ấn tượng đầu tiên tích cực hoặc tiêu cực về bạn, và đưa ra quyết định có dừng lại xem/đọc hết hay không. Vậy nên không thể phủ nhận rằng, lợi thế sẽ dành cho những ai có ngoại hình đẹp, giọng nói hay, và gu thẩm mỹ thời thượng… Hoặc, chỉ cần đơn giản là nội dung của bạn chạm đúng đến vấn đề họ đang cần lúc đó.
Và nếu như họ quyết định bấm follow bạn, thì xin chúc mừng, bạn đã chính thức được phép bước chân vào cuộc đời của họ.
Chương trình thành viên trả phí, giúp bạn tháo gỡ tất tần tật những rào cản và cung cấp những chỉ dẫn chi tiết để trở thành Content Creator thành công.